Miền Bắc sắp mưa rất to, nắng nóng kết thúc

Phiên bản để inGửi EmailPhiên bản PDF
Miền Bắc sắp mưa rất to, nắng nóng kết thúc

Cơ quan khí tượng nhận định đồng bằng Bắc Bộ vẫn tiếp tục nắng nóng trong ngày hôm nay (3.6). Tuy nhiên, từ ngày 4.6, nhiều nơi ở miền Bắc trở mưa.

 

Trong 3 ngày gần đây, nền nhiệt ở Bắc Bộ ở mức cao, thời tiết chủ đạo là nắng. Dự báo ngày 3.6, khu vực đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35 - 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55 - 60%.

Mặt khác, hiện nay khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào và dông cục bộ. Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết thời tiết Bắc Bộ sắp có sự chuyển biến.

Khu vực Bắc Bộ từ chiều tối và đêm 3.6 đến ngày 4.6 có mưa rào và rải rác có dông; riêng khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 20 - 40mm, có nơi trên 100mm. Thời gian mưa vừa, có nơi mưa to tập trung về đêm và sáng sớm.

Từ chiều tối ngày 4.6 đến sáng 5.6, khu vực Bắc Bộ khả năng có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40 - 70mm, có nơi trên 150mm.

Cơ quan khí tượng Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ và mưa lớn có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá là cấp 1.

Miền Bắc sắp mưa rất to, nắng nóng kết thúc

Dự báo từ chiều tối 4.6 miền Bắc mưa diện rộng. Ảnh: Tùng Giang

Khu vực Trung Bộ ngày 3.6 và ngày 4.6 có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35 - 38 độ C, có nơi trên 38 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45 - 55%

Ngày 5.6, nắng nóng ở khu vực Trung Bộ có khả năng dịu dần./.

Nguồn: An An/laodong.vn