Hai máy bay suýt va nhau: Do kiểm soát viên không lưu sai sót tác nghiệp

Phiên bản để inGửi EmailPhiên bản PDF
Hai máy bay suýt va nhau: Do kiểm soát viên không lưu sai sót tác nghiệp

Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cho biết đã nhận được báo cáo sơ bộ về sự cố không lưu giữa 2 chuyến bay ngày 24.6.

VATM cho biết, ngày 30.6 đã nhận được báo cáo từ tổ lái và báo cáo sơ bộ của Công ty Quản lý bay miền Bắc về sự cố không lưu giữa chuyến bay mang số hiệu AIQ645 của hãng hàng không Air Asia và một máy bay của Việt Nam.

Sự cố 2 máy bay suýt va chạm nhau được xác định nguyên nhân ban đầu do kiểm soát viên không lưu sai sót tác nghiệp (ảnh minh họa) - DƯƠNG NGỌC

Theo các báo cáo, sự cố xảy ra tại sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) vào lúc 21 giờ 20 giờ địa phương ngày 24.6 khi chuyến bay AIQ645 đối chuẩn lên đường cất hạ cánh 11 phải (11R) chuẩn bị cất cánh đến sân bay Đôn Mường (Thái Lan). 

Cùng thời điểm đó, một máy bay từ sân bay Đào Viên (Đài Loan, Trung Quốc) chuẩn bị hạ cánh đường cất hạ cánh 11 trái (11L) song song với đường cất hạ cánh 11R.

Kiểm soát viên không lưu theo hoạch định cấp huấn lệnh cho tổ lái AIQ645 lên đường cất hạ cánh dừng chờ và chuyến bay từ Đài Loan về được phép cắt qua đường cất hạ cánh 11R./.

Nguồn: Mai Hà/thanhnien.vn